ทำ payroll empeo

ในทุก ๆ เดือนอีกหนึ่งงานที่น่าปวดหัวของ HR  คงหนีไม่พ้นเรื่องการทำเงินเดือน และทำ Payroll ส่งธนาคารให้ทันเวลา ยิ่งถ้าพนักงานเยอะ ก็ยิ่งเสียเวลาเยอะตามไป คงจะดีไม่น้อยถ้าหากมีเครื่องมือที่ใช้ทุ่นแรงในการทำเงินเดือนได้ วันนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าทำ Payroll ผ่าน empeo จะง่ายขนาดไหน

ทำ  Payroll แบบ Automation

ในระบบของ empeo นั้นสามารถทำ Payroll ได้แบบอัตโนมัติ หรือ Automated Payroll นั้นเอง ซึ่งถ้าองค์กรนั้นๆมีการตั้งค่าเงินเดือน รายได้รายหัดครบถ้วนระบบจะคำนวณให้ได้เลย และเรื่องของการหักภาษีแบบขั้นบันได้ empeo ก็ได้มีการอัพเดทการหักลดลดหย่อนตามกฎเกณฑ์สรรพากร ทำให้ HR ไม่ต้องมานั่งคำนวณให้เสียเวลา

1. คำนวณเงินเดือน

เมื่อถึงรอบคำนวณเงินเดือนที่ตั้งค่าไว้ในตอนเริ่มต้นใช้งาน ระบบจะมีรอบเงินเดือนที่คำนวณได้เพิ่มขึ้นมา เราสามารถเข้าไปเพื่อทำการคำนวณเงินเดือนแบบอัตโนมัติจากรายได้ รายหัก และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณเงินเดือนเช่น time attendance การลางาน

2. ตรวจสอบเงินเดือน

หลังจากที่ระบบคำนวณเงินเดือนออกมาแล้วหากไม่มีอะไรผิดพลาดสามารถกดที่ "ส่งตรวจสอบ" เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบยอดต่าง ๆ ว่าถูกต้องหรือไม่ หากมีสิ่งไม่ถูกต้องสามารถแก้ไขได้เลยในหน้านี้

3. อนุมัติเงินเดือน

ผู้ที่ดูแลตรวจสอบก็จะสามารถเข้ามาเพื่ออนุมัติเงินเดือนและแก้ไขรายละเอียดยอดได้ เมื่อทุกอย่างถูกต้องก็ทำการอนุมัติในระบบได้ทันที

4.  ปิดงวดเงินเดือน

ในหน้านี้ให้ตรวจสอบยอดเงินรวมที่ต้องจ่าย เพื่อทำการปิดงวดเงินเดือน และสามารถส่งสลิปเงินเดือนให้พนักงานได้  นอกจากนี้ยังรองรับการดาวน์โหลดไฟล์เพื่อนำส่ง ภงด.1 สปส.1-10 ได้อีกด้วย

5. ชำระเงิน

ในเมนู "นำส่งธนาคาร"  เมื่อคลิ๊กจะมีธนาคารให้เลือก ซึ่งในปัจจุบันเรารองรับธนาคารชั้นนำเกือบทุกราย โดยไฟล์ที่ได้นั้นจะเป็นไฟล์ที่สามารถอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์ของธนาคารเพื่อจ่ายเงินเดือนได้โดยตรงไม่ต้องเอาเข้า Excel ให้เสียเวลา และยังสามารถเลือกเปลี่ยนสถานะการชำระเงินได้อีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้ทุกท่านเห็นภาพมากขึ้นว่า empeo จะช่วยคุณในการทำเงินเดือนได้อย่างไร และแน่นอนว่า empeo ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการทำ Payroll แต่ยังมีอีกหลาย ๆ ฟังก์ชันที่ใช้งานได้จริงและช่วยประหยัดแรงประหยัดเวลาของฝ่ายบุคคล (HR)  ได้ หากยังลังเลไม่แน่ใจสามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลยที่นี่ 

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

empeo, payroll, Tips, วิธีทำpayroll


You may also like

>