ช่วงนี้ HR หลาย ๆ ท่านน่าจะยุ่งกันเป็นพิเศษ ตอนนี้ก็เหลืออีกไม่กี่วันเองนะครับก็กำลังจะจบปี 2021 นี้แล้ว เวลานั้นผ่านไปเร็วมาก ๆ เผลอแป๊ปเดียวก็จะเข้าปี 2022 ปีใหม่แล้ว งาน HR ปีนี้ก็ต้องบอกเลยว่าท้าทายมากจริง ๆ และแน่นอนครับ empeo เราก็ยังมุ่งเน้นในการพัฒนาฟีเจอร์อย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบโจทย์ HR และผู้ใช้งานทุกท่านครั้งนี้เราก็กลับมากับการอัปเดตประจำไตรมาส 4 นี้ให้กับทุกท่านกันเช่นเคยครับ ถ้าพร้อมแล้วมาตามไปดูกันได้เลยครับในวีดิโอด้านล่างนี้

ยกระดับความปลอดภัยด้วย 2FA [Pro]

ตอนนี้เราก็อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่าเราเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับ HR ทุกท่านผ่านระบบความปลอดภัยแบบ 2 ชั้นในการเข้าถึงข้อมูลเงินเดือนต่าง ๆ ที่เป็นข้อมูลที่มีความ sensitive สูงนั่นเอง การใช้งานก็ง่าย ๆ สามารถใช้ผ่าน Google Authenticator ได้ทันทีครับ

ตั้ง Passphrase ได้เอง

ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่เราออกมาเพื่อช่วยในเรื่องความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกไปพร้อม ๆ กัน ใช้สำหรับเอกสารต่าง ๆ ที่มีข้อมูลเงินเดือนอยู่ ซึ่งจะเป็นรหัสเฉพาะตัวของพนักงานแต่ละคนซึ่งสามารถตั้งได้เองเลยครับ

เปิดตัวบริการใหม่ Pay slip on demand

สำหรับบริษัทที่ใช้งาน empeo อยู่แล้ว หากต้องการออกใบ pay slip ให้กับพนักงานในรูปแบบกระดาษ ตอนนี้ empeo เราก็มีการเปิดตัวบริการใหม่ pay slip on demand ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย empeo จะทำการจัดการข้อมูลเงินเดือนพนักงานในแต่ละงวดเงินเดือน จัดทำเป็นสลิปปิดผนึก และส่งตรงให้คุณถึงบริษัทได้ภายใน 3 วันทำการเลยครับ นอกจากที่เรากล่าวมาเรายังเปิดให้พนักงานเลือกได้อีกด้วยว่าต้องการรับ pay slip ในรูปแบบไหน

เซ็ตอัพรหัสพนักงานได้อย่างเป็นมาตรฐาน

และเราก็ได้เพิ่มในส่วนของการตั้งค่าอย่าง organization settings ที่ให้คุณสามารถเซ็ตอัพรหัสพนักงานเพิ่มขึ้นมา และช่วยอำนวยความสะดวกในการกำหนดรหัสพนักงานได้ตรงตามความต้องการบริษัท และเป็นมาตรฐานยิ่งขึ้น

จัดการบัญชีร่วมกับ Azure AD ได้แล้ว [Pro]

ในหลายองค์กรมีการใช้ระบบที่รองรับ Azure AD อยู่แล้ว เคสนี้เรายินดีแจ้งให้ทราบว่า empeo เรารองรับการสร้างบัญชีเข้าไปที่ AD ได้เลยนั่นเอง การอัปเดตและปิดสิทธิ์การใช้งานเวลาพนักงานมีการลาออก ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากขึ้นครับ

เปิด/ปิดข้อมูลส่วนตัวสุดเจ๋ง

เพิ่มฟังก์ชั่นเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวพนักงานที่สามารถเลือกได้เลยว่าอยากให้คนในองค์กรมองเห็นหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวและวันเกิดไหม ซึ่งตรงนี้ช่วยให้ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานไม่รั่วไหลออกไป เพราะข้อมูล 2 ส่วนนี้สามารถนำไปใช้ต่อได้ง่ายมาก ๆ นั่นเอง

IOMO time lock

ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราภูมิใจนำเสนอมากๆครับ เป็นฟีเจอร์ที่ควบคุมพื้นที่เข้าออกงานของพนักงานจากเวลา การทำงานก็จะทำร่วมกับ device อย่าง IOMO นั่นเองครับ โดยสามารถที่จะกำหนดเวลาเข้าออกพื้นที่ได้ทันที IOMO เองก็จะดึงข้อมูลกะการเข้างานต่าง ๆ ของพนักงานเพื่อดูสิทธิ์ในการเข้าถึงตามช่วงเวลาที่ถูกกำหนดไว้

โมดูลใหม่ timesheet [Add-on]

Timesheet ก็จะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยในการบันทึกเวลาการทำงานของโปรเจกต์ต่าง ๆ เพื่อเอาไปใช้ในการคำนวณหรือประมวลผลเพื่อดูถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในโปรเจกต์นั้น ๆ ได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้รู้ด้วยพนักงานแต่ละคนนั้นใช้เวลากับโปรเจกต์นี้ไปมากน้อยแค่ไหน

เพิ่มความสามารถ employee movement

เราได้เพิ่มความสามารถในการจัดการการดำเนินการข้อมูลพนักงาน โดยในตอนนี้สามารถกำหนด workflow ให้กับแต่ละประเภทของ movement พนักงานที่เกิดขึ้น ตรงนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถรีเควสเข้ามาได้ด้วยตัวเอง และผ่านโฟลวการอนุมัติตามที่ได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งจุดนี้จะช่วยให้งานของ HR ลดไปเยอะมาก ๆ นอกจากในส่วนความสามารถที่เพิ่มเข้ามาแล้ว เราก็ยังได้ยกเครื่องด้านหน้าแสดงผลให้ดูได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

การปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ HR จะต้องปลื้ม

การอัปเดตรูปโปรไฟล์พนักงานที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่อัปโหลดและซิงก์เข้ากับพนักงาน อีกส่วนนึงหากบริษัทมีข้อมูลรายได้รายหักของพนักงานที่อยู่นอกระบบ empeo เราก็เปิดให้นำเข้าข้อมูลได้ด้วยเช่นกัน

สุดท้ายนี้ทาง empeo ก็อยากขอขอบคุณผู้ใช้งานทุกท่านจากใจอีกครั้งครับ ทีมงานทุกคนได้รับทุกกำลังใจและข้อเสนอแนะต่าง ๆ จนเกิดมาเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทีมงาน empeo ทุกคนให้สัญญาว่าเราจะยังทำงานหนักกันต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2022 เช่นเดียวกัน และก่อนที่จะจากลากันไปในวันนี้ ก็ขออวยพรปีใหม่ล่วงหน้าให้กับทุก ๆท่าน มีแต่ความสุขตลอดปีนะครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

hr, HR software


You may also like

>