empeo product update q3 2021 with screenshot

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆเลยนะครับ พึ่งเปิดตัวบทความใหม่เกี่ยวกับการอัปเดตฟีเจอร์ empeo ไปไม่ทันไร ตอนนี้ก็วนกลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วนะครับ ในรอบนี้กับการอัปเดต Q3 2021 บอกได้เลยครับว่าไม่แพ้ครั้งที่แล้วอย่างแน่นอน เราปรับเปลี่ยนไปเยอะมากๆไม่ว่าจะเป็นการ import file ระบบ onboarding หน้าจอประวัติพนักงานภาพรวมต่างๆ ไปจนถึงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างการจัดการเคส กยศ.และกรมบังคับคดี เพื่อไม่ให้เพื่อนๆผู้ใช้งานทุกคนเสียเวลา เชิญรับชมวีดิโอด้านล่างได้เลยครับ

เพิ่มข้อมูลพนักงานง่ายๆผ่านการ import file

ตอนนี้เราก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับ HR มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มข้อมูลพนักงานจากการ import file ซึ่งวิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายมากๆเพียงแค่ดาวโหลด template ออกมาจากระบบ empeo และทำการกรอกข้อมูลในไฟล์ excel ที่ได้ดาวโหลดมา และทำการอัปโหลดกลับเข้าไปในระบบก็เป็นอันเรียบร้อย ซึ่งข้อมูลที่สามารถนำเข้าได้นั้นเราเตรียมมาให้ตั้งแต่ข้อมูลพนักงาน การลางาน กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงินสะสมประจำปี การลดหย่อนภาษี เรียกได้ว่าใช้งานง่ายสุดๆเลย

Onboarding ระบบด้วยตนเองกันดีกว่า

หลายต่อหลายครั้งความกังวลที่เรามักจะเจอบ่อยๆจาก HR คือการนำเข้าข้อมูลมายังระบบว่าจะยุ่งยากไหม หลายๆที่ไม่เคยมีระบบ HR มาก่อนหรือโอนย้ายมาจากระบบที่ export ข้อมูลไม่ได้ empeo เราก็มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า self-service onboarding ที่เพียงแค่เปิดระบบนี้ HR เพียงแค่ใส่ข้อมูลพื้นฐานพนักงานเข้าไป และส่วนที่เหลือเช่น ข้อมูลพนักงานอื่นๆ ที่อยู่ ครอบครัว การศึกษา ประสบการณ์ทำงาน เมื่อพนักงานล็อคอินเข้ามาใช้งานก็สามารถ onboard ได้ด้วยตนเองทันที

ดูภาพรวมพนักงานทั้งบริษัทด้วย employee centric

หน้านี้ก็เป็นอีกหน้าหลักเกี่ยวกับพนักงานที่น่าจะโดนใจ HR ทุกท่านกัน เพราะหน้านี้ได้รวบรวมข้อมูลภาพรวมต่างๆ เช่นข้อมูลพนักงานที่รอเริ่มงานวันแรก พนักงานที่อยู่ในสถานะทดลองงานมีเท่าไร พนักงานทั้งหมดในบริษัท หรือบุคคลที่พ้นสภาพไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้เห็นข้อมูลสำคัญๆอย่าง turnover rate ได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ในแต่ละส่วนของเมนูยังมาพร้อมกับเมนูย่อยและฟิลเตอร์ช่วยเพิ่มความสะดวกในการคัดกรองการแสดงผลของข้อมูล

หน้าโปรไฟล์พนักงานเองเราก็มีการปรับเปลี่ยนให้ดูง่ายและดูดียิ่งกว่าเดิม และไม่เพียงเท่านั้นเรายังเพิ่มความสามารถให้พิมพ์ หน้า employee profile ออกมาได้ในรูปแบบ A4 หน้าเดียว เหมาะมากๆกับการพิมพ์เอกสารมาดูหรือเก็บเพิ่มเติม

ปรับรูปแบบเอกสารรับรองได้แล้ว

ตอนนี้เรามีการปรับ layout ให้เลือกได้ หากทางบริษัทมีกระดาษหัวจดหมายอยู่แล้วก็สามารถปรับรูปแบบการแสดงเอกสารได้โดยเลือกเพียงแค่การปริ้นเนื้อหาเพียงอย่างเดียว และเรายังมีการปรับดีไซน์ของเอกสารรับรองให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนเรารองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

จัดการ OT ได้ง่ายกว่าด้วยการตั้งค่า OT อัตโนมัติ

หลายๆบริษัทอาจมีการให้เบิกโอทีได้แบบต่อเนื่อง empeo เราก็เลยเพิ่มในส่วนตรงนี้ให้ โดยสามารถเปิดการตั้งค่าคำนวณโอทีอัตโนมัติได้ทันที และกำหนดเวลาที่จะให้โอที ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราตั้งค่าคำนวณอัตโนมัติไว้ที่ 2 ชั่วโมง ก็คือทุกๆวันจะให้โอทีที่ 2 ชั่วโมง สำหรับเวลาที่เกินหลังจากการตั้งค่าไว้ในส่วนนั้นเราก็ได้ออกแบบให้สามารถยื่นเอกสารขอโอทีได้ตามปกติ ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยให้ HR สามารถทำงานได้ง่ายดายขึ้น ภายใต้เงื่อนไขที่ HR เป็นคนกำหนด

การปรับปรุงด้าน payroll ครั้งใหญ่

ในส่วนของ payroll improvement เราก็ทำหน้าตาของ interface ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น และยังมีการเพิ่มฟีเจอร์บางส่วนเข้าไปให้อีกด้วย ในส่วนแรกก็เป็นในเรื่องของโอทีที่ดูได้ว่าโอทีของพนักงานเกิดจากอะไร มาจากวันไหน มีจำนวนโอทีกี่ชั่วโมง รวมพนักงานได้โอทีเท่าไร ในอีกส่วนหนึ่งคือในเรื่องของรายการหักขาดงาน หรือหักขาด ลา มาสาย ซึ่งจะมีข้อมูลสรุปให้เข้าใจเช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์ใหม่!! จัดการเคสของ กยศ. และกรมบังคับคดี

อีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่มความยุ่งยากให้กับ HR คือในเรื่องการจัดการเคส กยศ.และกรมบังคับคดีนั่นเอง empeo เราในตอนนี้ก็รองรับการจัดการทั้ง 2 ส่วน โดยในเคส กยศ.นั้นเราก็มีการเพิ่มในเรื่องของรายการหักให้เรียบร้อยแล้ว ทุกๆงวดที่ปิดงวดเงินเดือน สามารถ export ไฟล์เพื่อนำไปเข้าระบบ กยศ.ได้ทันที สำหรับกรมบังคับคดีนั้นเราก็รองรับการตั้งค่าที่มากขึ้นให้สามารถกรอกได้เลยว่ามาจากกรมบังคับคดีที่ไหน พร้อมใส่รายละเอียด และ empeo ก็จะช่วยหักเงินเดือนพนักงานให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

empeo มีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่เรามุ่งหวังก็คือทุกๆท่านที่ใช้ระบบของเราจะได้ประโยชน์และประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุดนั่นเองครับ หวังว่าการอัปเดตในรอบนี้จะถูกใจทุกท่านเช่นเคยนะครับ วันนี้ขอลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่อีกครั้งในการอัปเดตช่วงปลายปีครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

empeo, empeo update, product update, update


You may also like

>