empeo product update q2 2021

ยินดีต้อนรับสู่บทความใหม่ที่เราพึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน blog empeo นะครับ บทความนี้เราก็จะออกในทุกๆไตรมาส เพื่อมาอัปเดตให้ฟังว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ตัว empeo ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และสำหรับในช่วง Q2 ที่ผ่านมา empeo เราก็ได้ ทำในหลายส่วนด้วยกันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตั้งค่าที่ถูกออกแบบใหม่ อินเตอร์เฟซการใช้งานหน้าทำเงินเดือน การเชื่อมกับระบบอื่นๆ และระบบประเมิน จะมีอะไรน่าสนใจขนาดไหน รับชมได้ในวีดิโอข้างล่างเลยครับ

Easy setup ตั้งค่าง่ายๆได้ในหน้าเดียว

ก่อนหน้านี้การตั้งค่าระบบของเรา จะมีอยู่หลายหน้าและหลายครั้งที่ผู้ใช้งานก็เกิดความสับสน เรารับฟัง feedback จากทุกท่านและในวันนี้การตั้งค่าก็ได้มารวมไว้อยู่บนหน้าเดียว เพื่อความสะดวกที่ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าอะไรก็ตาม การตั้งค่าหลักหรือค่าอื่นๆของโปรแกรม และเรายังได้มีการจัดหมวดหมู่ไว้ให้ด้วยตั้งแต่การตั้งค่าบริษัท วันหยุดวันลา เงินเดือนต่างๆ ซึ่งทำให้การตั้งค่าทำได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ

empeo easy settings

พร้อมปรับหน้า work location

ตอนนี้เราได้มีการปรับหน้าของ work location หรือสถานที่ทำงาน โดยมีการออกแบบให้สามารถเข้ามากำหนดทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการลงเวลางานได้จากหน้านี้เลย ยกตัวอย่างเช่นการ work-in สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก work-in นั้นก็เป็นความสามารถของ empeo ที่สามารถลงเวลาทำงานนอกเหนือจากเครื่องแสกนนิ้วได้นั่นเอง ที่ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ GPS หรือ beacon ก็ตามก็สามารถจัดการได้ในหน้านี้เลยครับ การใช้งานร่วมกับ beacon ก็ทำให้การ work-in ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่อยู่ในตัวอาคารหรือต้องการให้มีรัศมีการ work-in ที่ไม่กว้างมาก beacon ก็จะตอบโจทย์มากๆครับ (หากยังไม่รู้จะดูเจ้าไหน แนะนำ IOMO ครับ)

empeo workin location

ไหนๆก็มีเกริ่นถึง IOMO แล้วก็เลยถือโอกาสอธิบายเพิ่มเติมให้ครับ IOMO ก็เป็นฮาร์ดแวร์ที่เรียกว่าสำหรับการบันทึกเวลาจากทาง empeo เอง มีทั้งตัวสแกนนิ้ว สแกนหน้าและ beacon ความพิเศษก็คือเจ้า IOMO นั้นรองรับการทำงานกับ empeo เราอย่างเต็มรูปแบบ จัดการตั้งค่าได้ง่ายมากๆ และสิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างก็คือเรื่องของเวลาทำงาน เมื่อมีการสแกนแล้วข้อมูลต่างๆจะถูก sync เข้าเครื่องต่างๆกันแบบ real-time เลยครับ การจัดการเรื่องรายชื่อเมื่อพนักงานลาออกก็ทำได้ง่ายดายขึ้นมาก เรียกได้ว่า HR ทำงานได้สะดวกสุดๆไปเลย

โฉมใหม่หน้าทำ payroll ที่คุณจะต้องว้าว

empeo new payroll design

ถ้าหากว่าคุณได้สังเกตจะพบว่า หน้าจอการทำเงินเดือนได้ถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่การที่ HR สามารถดูเงินเดือนของพนักงานในรูปแบบตาราง ที่สำคัญคือสามารถกดปรับเปลี่ยนเงินเดือนได้จากหน้านี้เลยทันที นอกจากนี้เรายังได้แบ่งสถานะของการทำเงินเดือนออกเป็น 4 สเตจเพื่อให้ทุกท่านเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหน ตั้งแต่การคำนวณเงินเดือน อนุมัติเงินเดือน ปิดงวด และชำระเงิน และยังสามารถเลือกเปิดระบบ eslip ได้อีกด้วย เพื่อให้พนักงานสามารถเรียกดูเองผ่านมือถือบนแอป empeo ได้ทันที

เชื่อมต่อกับระบบบัญชี PEAK ได้แล้ววันนี้

empeo peak partner integration

เพื่อต่อโจทย์การทำงานที่หลากหลายในบริษัท มาวันนี้ระบบ empeo เราก็ได้เชื่อมต่อเข้ากับระบบบัญชี PEAK ซึ่ง PEAK ก็นับว่าเป็นระบบบัญชีชั้นนำที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก การจับมือเป็น partner กับทาง PEAK เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งข้อมูลจาก empeo ไปยัง PEAK ให้กับผุ้ใช้งานทุกท่านได้นั่นเอง

ระบบประเมินแบบ 360 องศา

empeo employee assessment

ระบบประเมินพนักงาน e-Assessment จาก empeo เองนั้นก็ได้ถูกปรับโฉม interface ใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน การสร้างระบบประเมินและตั้งค่าต่างๆจะสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วกว่าที่เคยเป็นพร้อมกำหนดความถี่ของแบบประเมินได้ตามต้องการ นอกจากนี้การสร้างแบบประเมินใหม่ก็ยังกำหนดรูปแบบต่างๆได้มากขึ้นมากอีกด้วย ตั้งแต่รูปแบบคำถามว่าต้องการตั้งเป็นตัวเลือกหรือสเกล ตรงนี้ empeo เรารองรับทั้งหมด และเรายังมาพร้อมกับ dashboard ใหม่ที่ให้คุณเห็นทุกอย่างได้แบบ 360° ตั้งแต่การประเมินตัวเอง ประเมินหัวหน้างาน ประเมินองค์กร ทำให้เห็นภาพรวมได้ทันที และยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆที่แบ่งตามหมวดหมู่เช่นเกรดที่พนักงานได้ ค่าแจกแจงคะแนน factor ต่างๆ

แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกสำหรับบทความนี้ แต่จะเห็นได้เลยนะครับว่า empeo ของเรา ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งในการพัฒนาเลย แน่นอนว่าเราจะมีอัปเดตใหม่ๆมาให้ทุกท่านตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบในการอัปเดตครั้งนี้ แล้วพบกันอีกครั้งในบทความหน้าไตรมาส 3 ที่จะถึงนี้ครับผม

ติดตามเกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:       www.myempeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:     www.youtube.com/empeo


Tags


You may also like

>