ภาพหน้าจอโปรแกรมเงินเดือน empeo

โปรแกรมเงินเดือนก็เป็นซอฟต์แวร์ประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ ในบริษัท ณ ปัจจุบัน เพราะการทำเงินเดือนนั้น ยิ่งคนเยอะก็ยิ่งมีความยุ่งยาก ซับซ้อนมากขึ้น และหากทำเงินเดือนผิดไปก็ย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรอีกต่างหาก โปรแกรมเงินเดือนเองก็เลยกลายมาเป็นเครื่องมือที่ผู้ประกอบการการและ HR ต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก แต่ก่อนจะไปดูกันว่าโปรแกรมเงินเดือน empeo แตกต่างอย่างไรนั้น เราจะมาทำความรู้จักกับตัวโปรแกรมเงินเดือนกันก่อน

โปรแกรมเงินเดือน คืออะไร?

โปรแกรมเงินเดือนหรือที่รู้จักกันในชื่อของโปรแกรม payroll นั้น เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การจัดการในส่วนของการคำนวณเงินเดือนค่าจ้างของพนักงานทำได้ง่ายดายขึ้น ช่วยอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนการคำนวณและการทำงานแบบ manual ตั้งแต่การคำนวณเงินเดือน ฐานภาษี รายได้รายหักต่าง ๆ โบนัส เงินพิเศษอื่น ๆ ไปจนถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำเงินเดือน เช่นเรื่องของประกันสังคม ภาษีหัก ณ ที่จ่ายต่าง ๆ

ในปัจจุบันเองก็มีโปรแกรมเงินเดือนต่าง ๆ เยอะแยะมากมายในท้องตลาด บางโปรแกรมเองก็เป็นแค่ tool ช่วยในการคิด ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเช่น ข้อมูลเวลาเข้างาน การลางาน ยังต้องใส่แบบ manual เข้าไป ในขณะที่โปรแกรม HRM ที่ทำ payroll ได้ด้วยอย่างเช่น empeo จะทำให้การทำงาน seamless มากยิ่งขึ้น นอกจากในเรื่องของประเภทเองแล้ว มีข้อควรระวังอีกเช่น โปรแกรมที่พัฒนาในไทยและโปรแกรมจากต่างประเภทก็อาจมีรูปแบบในการคิดเงินเดือนไม่เหมือนกัน อันเนื่องมาจาก regulations ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศด้วยเช่นกัน

โปรแกรมเงินเดือน empeo ทำอะไรได้บ้าง?

ความสะดวกของ empeo คือการที่ HR หรือผู้ประกอบการสามารถใช้งานได้ครบจบในระบบเดียวตั้งแต่การจัดการข้อมูลพนักงาน การบริหารการขาดลามาสายต่าง ๆ ทั้งนี้เพราะ empeo เป็นโปรแกรมจำพวก HRM ที่ใช้ในการบริหารจัดการพนักงาน และการทำเงินเดือนแบบอัตโนมัติ แล้วในด้านการคำนวณเงินเดือน empeo ช่วยอะไรได้บ้าง เราจะสรุปให้ฟังคร่าวๆ

  • คำนวณเงินเดือนอัตโนมัติจากรายได้ รายหักและฐานภาษีที่ตั้งค่าได้บนระบบ
  • เชื่อมต่อกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องในการคำนวณเช่น เวลาเข้าออกงาน การลางาน เบี้ยขยัน โอที โบนัส และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • รองรับการหักสมทบกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  • รองรับการหักเงิน ก.ย.ศ. หรือกรมบังคับคดีได้
  • ตั้งค่างวดการจ่ายเงินเดือนได้หลายรูปแบบ รายเดือนไปจนละเอียดถึงรายสัปดาห์ เลือกวันจ่ายได้
  • การตั้งค่าเบี้ยขยัน จำนวนเงิน รอบการจ่าย พร้อมตั้งค่าได้ตามสถานะพนักงาน
  • จัดการอัตราสมทบประกันสังคม พร้อมไฟล์อัปโหลดเข้าระบบ
  • ออก e-pay slip ได้ พร้อมช่องทางการรับผ่าน email หรือดูบนแอปมือถือ
  • ออกไฟล์ payroll สำหรับอัปโหลดการจ่ายเงินเข้าธนาคารได้
  • และยังมีบริการพิมพ์สลิปเงินเดือน ส่งตรงถึงบริษัท (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

ใช้โปรแกรมเงินเดือนดีอย่างไร?

1.ช่วยลดความซับซ้อน และการทำแบบ manual

สิ่งที่ HR มักจะต้องปวดหัวบ่อย ๆ เลยกับการทำเงินเดือน คือข้อมูลที่ใช้ในการทำเงินเดือน ต้องทำในหลาย ๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยกัน ทำให้การคำนวณเงินเดือนที่เหมือนจะเป็น task ง่าย ๆ นั้นกลายเป็นมีความซับซ้อนยุ่งยากขึ้นมากเลยทีเดียว โปรแกรมเงินเดือนที่ดีนั้นจะช่วยจัดการคำนวณได้ ไม่ต้องไปนั่งใส่สูตรเองใน excel และโปรแกรมที่ดีสุด ๆ นั้นก็จะผนวกรวมเอาความสามารถอย่างพวกเวลาเข้างาน การลาและอื่น ๆ เข้าไปด้วยทำให้ทำได้แบบ seamless

2.ช่วยออกไฟล์อัปโหลดบนระบบอื่น ๆ ได้

การจ่ายเงินเดือนนั้นมักจะมาคู่กันกับเรื่องของ payroll ธนาคาร โปรแกรมเงินเดือนนั้นก็จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยในการเจนไฟล์ส่งธนาคารเพื่ออัปโหลดขึ้นระบบธนาคารได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องไฟล์ส่งประกันสังคมด้วย

3.ประหยัดเวลา สะดวกรวดเร็ว

ด้วยความที่เป็นเครื่องมือที่เกิดมาเพื่อช่วยในเรื่องการคำนวณเงินเดือนโดยเฉพาะ ทำให้การคำนวณค่าจ้างนั้นมีความเป็นอัตโนมัติ การประมวลผลทำได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องไปจัดการใส่สูตรคำนวณเอง HR ก็ประหยัดเวลาในการทำงานแต่ละเดือน

4.ข้อมูลเงินเดือนปลอดภัย ไม่รั่วไหล

การคำนวณผ่านโปรแกรมอย่าง excel ไฟล์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย แต่การคำนวณผ่านโปรแกรมเงินเดือนข้อมูลนั้นจะมีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะอยู่บนระบบ สามารถเข้าใช้งานผ่านล็อคอินได้ และยิ่งจะปลอดภัยมากขึ้นไปอีกหากระบบนั้นรองรับการใช้งานบนคลาวด์

โปรแกรมเงินเดือน empeo นั้นก็เป็นโปรแกรม HRM ที่ช่วยจัดการงานบุคคลได้แบบครบวงจร ทำให้การทำเงินเดือนสำหรับผู้ประกอบการและ HR เองกลายเป็นเรื่องง่ายดาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของการทำเงินเดือน สำหรับคนที่ยังลังเลและไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้จริงไหม ทดลองใช้งานได้ฟรีเลยที่ลิงก์นี้ https://www.empeo.com/register ทีมงานมืออาชีพเราพร้อมให้คำปรึกษาอยู่ตลอดเวลา

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

HRM, payroll, โปรแกรมเงินเดือน


You may also like

>