พนักงานบริการรับทำเงินเดือน

Payroll outsourcing service หรือบริการรับทำเงินเดือนก็กลายมาเป็นหนึ่งในบริการที่บริษัทต่างๆให้ความสนใจค่อนข้างมากในปี 2021 ที่ผ่านมา สาเหตุหลักๆก็มาจากในเรื่องของโควิดที่ทำให้การทำงานหลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไป และแผนกที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากก็คงไม่พ้นฝ่ายบุคคลนั่นเอง ที่ต้องทำการปรับตัวครั้งใหญ่ และงานอย่างการทำเงินเดือนก็มีความสำคัญน้อยลงมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่องค์ต้องเผชิญ

การทำเงินเดือนด้วยตัวเองนั้นหากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ก็คงยังไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่หากองค์กรของคุณเป็นองค์กรขนาดกลางหรือขนาดเล็กที่ไม่มี HR ด้านทำเงินเดือนก็อาจจะเป็นเรื่องยุ่งยากขึ้นมาทันที ในบทความนี้ empeo เราก็จะมาพูดถึงบริการรับทำเงินเดือนว่ามีจะช่วยคุณได้อย่างไร ไม่แน่ว่าคุณก็อาจจะพบปัญหาที่เรากล่าวถึงอยู่ก็เป็นได้

5 เหตุผลดีๆที่บริการรับทำเงินเดือนจะทำให้คุณชอบ

1.เงินเดือนควรเป็นเรื่องที่เป็นความลับ

แน่นอนว่าทุกคนนั้นรู้ดีในเรื่องนี้ นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมในบริษัทขนาดเล็กเจ้าของบริษัทมักจะเป็นคนทำเงินเดือนเอง ทั้งนี้ก็เพื่อลดความเสี่ยงที่พนักงานจะรู้เงินเดือนของคนอื่นนั่นเอง แน่นอนว่าเมื่อบริษัทเริ่มขยาย เริ่มเติบโตมากขึ้นครั้นจะมาทำเองแบบในอดีตก็คงไม่ไหวเช่นเดิม พอต้องมอบหมายงานส่วนนี้ให้คนในบริษัทคนใดคนหนึ่งทำ ก็พบว่าปัญหามันไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เพราะหลายต่อหลายครั้งด้วยความสนิทสนมกันในหมู่พนักงานก็อาจส่งผลต่อบริษัทได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการแอบบอกฐานเงินเดือน บอกโบนัสของคนหนึ่งให้คนหนึ่ง หรือแม้กระทั่งช่วยเพื่อนร่วมงานในการเบิกโอที แต่ที่ร้ายแรงที่สุดก็คงงเป็นผลลัพธ์ที่พนักงานไม่พอใจที่เงินเดือนของตนเองน้อยกว่าเพื่อนร่วมงาน การจ้างบริการรับทำเงินเดือนซึ่งปัจจุบันมีราคาถูกลงมากจึงกลายมาเป็นทางเลือกยอดนิยม

2.ได้รับเวลากลับไปโฟกัสที่งานอื่น

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของทำเงินเดือนด้วยตนเองก็ดี หรือ HR เป็นคนทำก็ดี ในบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กนั้นท้ายที่สุดเราจะพบว่าสิ่งที่เราต้องการโฟกัสนั้นไม่ใช่เรื่องของการทำเงินเดือน แต่เป็นเรื่องของการทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งในเรื่องของรายได้และบุคลากร ดังนั้นแล้วการทำเงินเดือนที่ต้องเสียเวลาหลายชั่วโมงหรือเป็นวันๆนั้นจะขัดขวางการเติบโตของบริษัทคุณ ซึ่งหากคุณเลือกจะเอาเวลาในการทำเงินเดือนไปจ้างบริษัทแนวบริการรับทำเงินเดือนแทนแล้วล่ะกัน ยิ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการด้วยแล้วเวลาที่คุณได้กลับมานั้นจะคุ้มค่ามากกว่าอย่างแน่นอน

3.การทำเงินเดือนนั้นกินเวลามากกว่าที่คิด

คุณอาจจะคิดว่าเอาเข้าจริงแล้วการทำเงินเดือนนั้นก็ไม่ได้ใช้เวลาอะไรมากสักเท่าไร อาจจะแค่เดือนละไม่กี่วันเอง แต่ต้องอย่าลืมว่าการทำเงินเดือนนั้นไม่ได้เป็น task งานที่ทำเสร็จแล้วจะอยู่ต่อไปตลอดไม่ยุ่งยาก แต่เป็นงานที่ต้องทำซ้ำทุกเดือน เมื่อเดือนใหม่มาก็ต้องมาเตรียมข้อมูลชุดใหม่ ทำโปรเซสเดิมๆซ้ำ จะเห็นได้เลยว่าจริงๆแล้วเป็นงานที่กินเวลามากๆ ไม่ได้เพิ่มทักษะ และยังเพิ่มความเครียดให้กับเราอีกด้วย แน่นอนว่าสำหรับบางองค์กรอาจจะแย้งว่าบริษัทใช้เวลาในการทำเงินเดือนนิดเดียว ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่พนักงานยังน้อยอยู่นั่นเอง

4.เป็นเนื้องานที่จุกจิกสูง ผิดพลาดง่าย

การทำเงินเดือนนั้นแม้ว่าจะเป็นอย่างที่เราบอกไปในช่วงต้นว่าต้องทำโปรเซสเดิมซ้ำๆ แต่ด้วยกระบวนการในแต่ละส่วนที่มีความจุกจิก ทำให้หลายต่อครั้งเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่นตั้งแต่การคำนวณเวลาเข้าออกงานของพนักงานแต่ละคน การคำนวณวันลา เอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน นอกจากในส่วนของเนื้องานที่จุกจิกแล้ว ยังมีในส่วนของคนที่จุกจิกตามไปด้วยเช่นกัน หลายต่อครั้งคนทำเงินเดือนต้องปวดหัวกับการคำนวณ ยังต้องมาปวดหัวกับพนักงานที่มีคำถามตามมามากมายหลังจากที่ paycheck ออกในแต่ละเดือน

5.บริการรับทำเงินเดือนนั้นมีความเป็นมืออาชีพสูง

ด้วยความที่บริษัทที่ให้บริการรับทำเงินเดือนนั้นต้องเจอรูปแบบการทำเงินเดือนมากมายหลายรูปแบบ ทำให้บริษัทเหล่านี้มีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ สามารถจัดการเคสต่างๆและให้คำปรึกษากับเราได้ค่อนข้างดี บ่อยครั้งที่ถ้าหากเราทำเงินเดือนเอง เราอาจจะฝ่าฝืนข้อกดหมายบางอย่างไปโดยที่เราไม่รู้ตัว เช่นการหักเงินวันที่ไม่มาทำงาน นอกจากนี้บริษัทที่บริการรับทำเงินเดือนเองนั้นก็เชี่ยวชาญด้านพวกนี้เป็นทุนเดิม สั่งสมประสบการณ์จากการบริการลูกค้าจำนวนมากในแต่ละเดือน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เริ่มรู้สึกว่าการทำเงินเดือนด้วยตนเองนั้น เริ่มไม่ใช่สิ่งที่ใช่สำหรับคุณอีกต่อไปแล้วล่ะก็ อาจจะได้เวลาที่จะพิจารณาถึงทางเลือกในการโอนงานอย่างเงินเดือนไปให้กับบริษัทที่ให้บริการรับทำเงินเดือนแล้วก็เป็นได้ ทาง empeo เราก็มีบริการนี้อยู่ หากสนใจสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้ เราพร้อมให้คำปรึกษาคุณ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

payroll outsourcing service, บริการรับทำเงินเดือน


You may also like

>